สมมติความรับผิดชอบที่มาพร้อมกับการเป็นโค้ช
สังคมคาดหวังให้สไปเดอร์แมนเป็นซูเปอร์ฮีโร่ในหนังสือการ์ตูน ทีวี และภาพยนตร์ที่มีพลังพิเศษที่จะรับผิดชอบในการกอบกู้เมืองและโลกของเขาจากพลังแห่งความชั่วร้าย และเขาไม่เคยทำให้เราผิดหวัง แม้จะมีความเย้ายวนในการครอบครองพลังดังกล่าว แต่เขาก็ใช้ความสามารถของเขาเพื่อประโยชน์ของผู้คนรอบข้างเท่านั้น
การเป็นโค้ชมีความคล้ายคลึงกัน พวกเขาไม่มีพลังเหนือมนุษย์เช่นการมองเห็นด้วยรังสีเอกซ์หรือการบินผ่านอากาศด้วยเชือกวิเศษ แต่โค้ชที่ยอดเยี่ยมสามารถมีพลังที่แท้จริงผ่านความสามารถของพวกเขาในการช่วยเหลือผู้อื่น และด้วยสิ่งนี้ ความรับผิดชอบในการชี้นำผู้อื่นไปสู่ความสำเร็จ นี่คือพลังที่แท้จริงที่สามารถใช้เพื่อช่วยเหลือผู้คนในโลกนี้ ทำได้ดีโค้ชสามารถช่วยคนอื่นพลิกชีวิตได้ ทำผิดและโค้ชอาจแนะนำลูกค้าไปในทางที่ผิด
ดังนั้น ด้วยพลังนี้ในการโค้ชลูกค้าของคุณให้แสดงวิสัยทัศน์ส่วนตัวและ/หรือธุรกิจของพวกเขาจึงมาพร้อมความรับผิดชอบ โค้ชที่ยอดเยี่ยมถือว่าพวกเขาทั้งหมดเป็นส่วนหนึ่งของความรับผิดชอบระดับมืออาชีพ ซึ่งอาจรวมทุกอย่างตั้งแต่การทำให้แน่ใจว่าลูกค้าของคุณกำลังเดินไปในทิศทางที่ถูกต้อง การพาพวกเขากลับเข้าสู่เส้นทางเมื่อไม่ได้อยู่ในเส้นทาง และการพัฒนาและติดตามการใช้แบบฝึกหัดเพื่อช่วยพวกเขาในระหว่างทาง
มีบางสิ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อเป็นโค้ชที่มีความรับผิดชอบมากขึ้น ที่สำคัญพอๆ กัน ทักษะแบบเดียวกันนี้สามารถมอบให้กับลูกค้าของคุณเพื่อช่วยให้พวกเขาดำเนินชีวิตที่มีความรับผิดชอบและเต็มไปด้วยความซื่อสัตย์มากขึ้น
วิธีดึงความรับผิดชอบในตัวคุณและลูกค้าของคุณออกมามากขึ้น
#1 - พัฒนาความตระหนักรู้ในตนเอง
เรียนรู้และรู้จุดแข็งและจุดอ่อนของตัวเองเพื่อให้สามารถมองพฤติกรรมของคุณได้อย่างเป็นกลาง รับรู้ข้อบกพร่องของคุณ รับคำติชม และทำการเปลี่ยนแปลงเมื่อจำเป็น ยิ่งคุณตระหนักรู้ในตัวเองมากขึ้นในทุกด้าน คุณก็จะยิ่งรู้ว่าลูกค้าประเภทใดที่คุณสามารถโค้ชได้ดีที่สุด และสำคัญพอๆ กับลูกค้าที่แนะนำผู้อื่นได้ดีที่สุด
ศึกษาตัวเองอย่างใกล้ชิดและฝึกฝนเทคนิคการประเมินตนเองเพื่อเรียนรู้พฤติกรรมของคุณ และผลกระทบที่คุณมีต่อผู้อื่น เช่นเดียวกับคนอื่นๆ สำหรับทางเลือก คำติชม และคำแนะนำในการเป็นโค้ชที่ดีขึ้น
#2: เรียนรู้ที่จะแยกความรับผิดชอบออกจากความกังวล
เมื่อเราได้ยินคำว่าความรับผิดชอบ เรามักจะคิดกับตัวเอง งานอื่น ปัญหาอื่น อย่างไรก็ตาม ความรับผิดชอบไม่ได้เกี่ยวกับการกังวลเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ ที่ให้เราต้องแก้ไข พิจารณาเรื่องนี้:
คืนหนึ่งเมื่อสิ้นสุดกะที่สอง หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการเดินออกจากโรงงานที่เขาจัดการและผ่านพนักงานยกกระเป๋า คนเฝ้าประตูที่เขาผ่านมาพูดว่า คุณสมิธ ผมอยากได้ค่าจ้างของคุณจริงๆ แต่ฉันไม่ต้องการความกังวลที่มาพร้อมกับมัน
คุณเองก็สามารถเรียนรู้ที่จะทุ่มเทอย่างเต็มที่ให้กับงานที่ท้าทาย แต่ปล่อยให้มันอยู่ที่ประตูเมื่อคุณไม่ได้ทำงาน ความกังวลไม่ได้ช่วยอะไรเลยนอกจากกัดกินเรา และท้ายที่สุดก็ทำให้เรามีประสิทธิภาพน้อยลง! อย่าปล่อยให้ความกังวลมาบั่นทอนความชัดเจนในการตัดสินและความสามารถในการดำเนินการอย่างเด็ดขาด คุณสามารถเรียนรู้สิ่งนี้ได้เมื่อคุณเติบโต
ความรับผิดชอบในการฝึกสอนไม่ควรข่มขู่คุณ ความสามารถในการช่วยเหลือผู้อื่นนั้นเป็นเรื่องเกี่ยวกับการฝึกสอน ยอมรับความรับผิดชอบที่มาพร้อมกับมัน
ไม่มีอะไรได้มาโดยกังวลว่าลูกค้าของคุณจะบรรลุเป้าหมายหรือไม่ มุ่งเน้นการสนับสนุนและสร้างแรงบันดาลใจให้กับพวกเขา เป็นหุ้นส่วนในการเติบโตของพวกเขา ระดมสมองกับพวกเขาเมื่อมีการเรียกร้อง แต่ท้ายที่สุดแล้ว ลูกค้าของคุณมีหน้าที่รับผิดชอบต่อการบรรลุเป้าหมาย คุณเพียงช่วยให้พวกเขาเห็นและบรรลุสถานะนี้
#3: รับความเสี่ยงจากการคำนวณและเรียนรู้จากความผิดพลาดของคุณ
โค้ชที่มีประสิทธิภาพมีความกล้าที่จะขอให้ลูกค้ารับความเสี่ยงเมื่อผลลัพธ์และความสำเร็จไม่แน่นอน ความเต็มใจที่จะเสี่ยงกับความล้มเหลวเป็นคุณลักษณะหลักของคนที่ประสบความสำเร็จทุกคน
ในฐานะโค้ช คุณสามารถช่วยให้ลูกค้าของคุณทำงานโดยมีความเสี่ยงและอาจล้มเหลวได้ ช่วยให้พวกเขาเรียนรู้ที่จะวิเคราะห์สถานการณ์และทางเลือกของพวกเขา ทำงานร่วมกับพวกเขาในการจัดทำรายการข้อดีและข้อเสียสำหรับแต่ละทางเลือก จากนั้นกำหนดคะแนนปัจจัยเสี่ยงให้แต่ละตัวเลือกตั้งแต่ 1 ถึง 5 จากนั้นให้พวกเขาพิจารณาความเป็นไปได้ที่แต่ละตัวเลือกจะเกิดขึ้น สิ่งนี้จะช่วยให้พวกเขาวัดปริมาณและจัดการกระบวนการรับความเสี่ยงได้
นำพวกเขาไปสู่กระบวนทัศน์ที่ดีขึ้นเกี่ยวกับความล้มเหลว ความล้มเหลวคืออะไรนอกจากข้อเสนอแนะที่ดีว่าแนวทางปฏิบัติปัจจุบันของเราไม่ใช่เส้นทางที่ถูกต้อง ใช้ข้อมูลนี้สำหรับการแก้ไขหลักสูตร ความล้มเหลวจะไม่เกิดขึ้นจนกว่าเราจะยอมแพ้ หากคุณไม่ยอมแพ้ ความล้มเหลวก็ไม่ใช่ทางเลือก
#4: เป็นเจ้าของและยอมรับความผิดพลาดของเรา
บทเรียนและการเติบโตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเรามาจากความผิดพลาดของเรา ทุกคนสร้างมันขึ้นมา มันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต. ช่วยลูกค้าของคุณเข้าใจสิ่งนี้ และพวกเขาจะสามารถดึงบทเรียนที่จำเป็นและดำเนินการแก้ไขได้ หากเราทำเกมโทษ เราไม่ได้เริ่มขั้นตอนแรก (ความเป็นเจ้าของ) ในกระบวนการนี้ด้วยซ้ำ
การเป็นเจ้าของความผิดพลาดและความล้มเหลวไม่เพียงช่วยให้เรามีความจริงและมีพลังมากขึ้นในชีวิตของเราเท่านั้น การเป็นเจ้าของและการรับผิดชอบต่อสิ่งเหล่านี้ทำให้ผู้อื่นเห็นความซื่อสัตย์และคุณธรรมในตัวเรา และด้วยเหตุนี้จึงได้รับความเคารพจากพวกเขามากขึ้น
สำหรับการพัฒนาตนเองเพิ่มเติม - คลิกที่นี่
ต่อไปนี้คือไซต์และโปรแกรมที่มีประโยชน์ - หนังสือแนะนำและแอปพลิเคชัน

ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น